Asset Publisher

Home > Tin tức - Sự kiện > Kết quả kinh doanh 2014 là "quả ngọt" của quá trình tái cấu trúc

Kết quả kinh doanh 2014 là "quả ngọt" của quá trình tái cấu trúc


(PNJ News) – Lễ tổng kết hoạt động năm 2014 của công ty PNJ tổ chức vào ngày 7/2/2015 đã để lại cảm xúc không thể nào quên đối với các thành viên tham dự. Sau một năm vất vả, những thành viên chủ chốt của công ty đã cùng nhìn lại kết quả kinh doanh vượt xa mong đợi để có động lực mạnh mẽ bước vào năm 2015 với những kế hoạch hành động ấn tượng hơn. IMG_2061 Những con số ấn tượng: Báo cáo tình hình hoạt động công ty năm 2014, anh Trần Văn Dân – đại diện Phòng Quản trị hiệu quả – cho biết: 2014 là năm thứ ba tái cấu trúc công ty. Nền tảng thứ nhất là nhân sự và cơ cấu tổ chức. Nền tảng thứ hai là quản trị hệ thống và công nghệ thông tin. Trên hai nền tảng đó, có 4 trụ cột chính tạo nên thành công của năm 2014: 1/ thị trường và khách hàng: mở thêm 18 cửa hàng mới, nâng tổng cộng 172 cửa hàng bán lẻ, bán sỉ 54/63 tỉnh thành, xuất khẩu 05 thị trường lớn của thế giới; 2/ tổng sản phẩm bán ra cả năm 2.152.070, trong đó sản phẩm từ xí nghiệp chiếm 93%, hàng cao cấp chiếm 41%; 3/quy trình nội bộ 100% tuân thủ quy trình; 4/ quản trị tài chánh lành mạnh, lãi vay thấp hơn thị trường 1,98%. IMG_2071 Nhờ có hai nền tảng và 4 trụ cột đã dẫn đến kết quả: công ty đóng thuế 70,2 tỷ đồng; hoạt động của ba tổ chức là đoàn Thanh Niên– Đảng – công đoàn đều đạt xuất sắc; giá cổ phiếu tăng 44%, lãi trên mỗi cổ phiếu tăng 41%; thu nhập bình quân của người lao động tăng 16%, môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc dưới 1%. IMG_1996 Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh năm 2014 vượt xa kế hoạch: Doanh thu bán lẻ nữ trang tăng trưởng mạnh. Doanh số vàng bán lẻ tăng 42% , doanh số bạc bán lẻ tăng 17%, doanh thu công sỉ tăng 36%, doanh thu mảng quà tặng cho doanh nghiệp tăng 21%, lợi nhuận trước thuế 326,8 tỷ đồng, tăng 36% so cùng kỳ. Năm 2014 cũng ghi dấu ấn phát triển vượt bậc của xí nghiệp nữ trang PNJ với sản lượng hơn 2 triệu sản phẩm, tăng 19%, trong đó dòng hàng vỏ (gắn kim cương) tăng gấp đôi, phát triển dòng sản phẩm công nghệ Ý, 96% đơn hàng đáp ứng đúng hạn. Kết quả đó là “quả ngọt” của quá trình tái cấu trúc công ty: Phần cuối bản tổng kết tình hình hoạt động năm 2014 đã tóm gọn: Nổi bật của năm 2014: 1/ thành quả của tái cấu trúc; 2/ công tác quản trị chiến lược phát huy hiệu quả; 3/ hệ thống bán lẻ phát triển mạnh mẽ; 4/ chương trình marketing chuyên nghiệp, kết nối được năng lực nội bộ; 5/ tư vấn viên đào tạo chuyên nghiệp. Là một trong hai đơn vị lên báo cáo điển hình, anh Lưu Ngọc Phi – Giám đốc Xí nghiệp Nữ trang PNJ đã đúc kết: “Năm 2014, sản lượng sản xuất các dòng hàng và năng suất của người lao động ở xí nghiệp tăng lên đáng kể so năm 2013, trong khi giảm được hao hụt vàng… là do những nguyên nhân sau: 1/ban TGĐ nhận diện kịp thời những điểm mạnh và yếu của đội ngũ CBNV xí nghiệp và có chỉ đạo sâu sát từng thời điểm; 2/ sự hỗ trợ của các phòng công ty về nghiệp vụ và các kỹ năng về phân tích đo lường giúp xí nghiệp đi đúng mục tiêu; 3/ nội bộ xí nghiệp có những hoạt động tự đào tạo về tính chuyên nghiệp, ý thức cần thay đổi trong tư duy và phương pháp làm việc; 4/ quan điểm về động viên được đổi mới, trước phê bình nhiều hơn khen, nay khen tất cả những hành vi tốt dù nhỏ; 5/ xí nghiệp đã biết ứng dụng phân tích để điều chỉnh chương trình điều hành sản xuất; 6/ cơ cấu tổ chức sau khi tái cấu trúc và được đầu tư thêm thiết bị hiện đại đã tạo nên sức bật mạnh mẽ trong xí nghiệp”. IMG_2128   IMG_2132 IMG_2146

Đại diện các chi nhánh đã lên nhận nhiệm vụ 2015 từ Ban TGĐ

Phần quan trọng nhất trong lễ tổng kết 2014 là bài phát biểu cuối năm của chị Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ công ty. Một cách hài lòng, chị nhấn mạnh: “2014 toàn công ty như một công trường. Năm 2013 nhiều người còn chưa tin tưởng vào con đường đổi mới, nhưng phải nói ban TGĐ hết sức kiên trì và nỗ lực. Cái công cuộc tái cấu trúc này ít nhất trong ba năm mới có kết quả và hôm nay, có thể nói chúng ta đã đi được 2/3 đoạn đường, tức đạt 80% con đường rồi. Nhiều ngân hàng bỏ ra hàng chục triệu đô la để tái cấu trúc ngân hàng nhưng không thành công. PNJ bỏ ra số tiền không lớn nhưng chúng ta quyết tâm. Trên thế giới, chỉ có 20% đơn vị tái cấu trúc thành công thôi.”.

IMG_2385

IMG_2420

Trên cái nền vững chắc của năm 2014, chị Dung đã đưa ra một số định hướng hoạt động năm 2015. Vẻ tự tin của chị dường như đã lan truyền đến tất cả các đơn vị và buổi tất niên vui nhộn kết thúc lễ tổng kết đã gắn kết các thành viên chủ chốt trong một quyết tâm sẵn sàng chào đón những thử thách của năm 2015./.

Thanh Thủy

Asset Publisher

Các tin liên quan