Asset Publisher

Home > Tin tức - Sự kiện > Bà Cao Thị Ngọc Dung: “Ưu tiên hàng đầu trong Phát triển bền vững là luôn lấy con người, đội ngũ làm trọng tâm”

Bà Cao Thị Ngọc Dung: “Ưu tiên hàng đầu trong Phát triển bền vững là luôn lấy con người, đội ngũ làm trọng tâm”


 

Bà Cao Thị Ngọc Dung: “Ưu tiên hàng đầu trong Phát triển bền vững là luôn lấy con người, đội ngũ làm trọng tâm”

Tại PNJ suốt 31 năm qua, ưu tiên hàng đầu PTBV chính là câu chuyện xây dựng PNJ trở thành một ngôi nhà bền vững, “một gia đình hạnh phúc” luôn lấy con người – đội ngũ làm trọng tâm.

Ngày 5/9 vừa qua, theo lời mời làm diễn giả (speaker) từ CSRWorks International tại Hội nghị báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) châu Á 2019 được tổ chức tại Singapore, Chủ tịch HĐQT PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung đã chia sẻ cho cộng đồng doanh nghiệp châu Á bức tranh toàn diện về tiến trình phát triển bền vững của PNJ - một trong những doanh nghiệp điển hình tiên phong phát triển bền vững trong châu lục.

Từ thực tế hoạt động doanh nghiệp của mình với những hiệu quả đạt được, Chủ tịch PNJ cho rằng, tất yếu các doanh nghiệp ngày nay cần định hướng chiến lược của mình phải dựa trên nền tảng PTBV. Bà Cao Thị Ngọc Dung cho rằng yếu tố quan trọng cốt lõi nhất của PTBV chính là Doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một hệ tư tưởng cốt lõi về tính phát triển bền vững. Điều này có thể được thể hiện trong các hệ giá trị của doanh nghiệp như sứ mệnh, hay tầm nhìn, hay các giá trị cốt lõi hoặc văn hóa doanh nghiệp, và điều đó PHẢI được nhận thức đầy đủ từ tất cả nhân viên trong công ty, từ lãnh đạo cao nhất, đến người nhân viên thấp nhất, vì giá trị chỉ có thể được tạo ra từ hành động cụ thể.

Tại PNJ suốt 31 năm qua, ưu tiên hàng đầu PTBV chính là câu chuyện xây dựng PNJ trở thành một ngôi nhà bền vững, "một gia đình hạnh phúc" luôn lấy con người – đội ngũ làm trọng tâm. Trong đó, sự đóng góp của mỗi thành viên để xây dựng ngôi nhà hạnh phúc đều xuất phát từ chung một niềm tin vững chắc, sự tự tôn, tự hào, tinh thần trách nhiệm với công ty, với ngành kim hoàn và đặc biệt là: sự khát khao đóng góp cho cộng đồng thông qua nhiều chương trình và dự án CSR của công ty đã và đang triển khai suốt nhiều năm qua.

PNJ hướng mục tiêu trọng tâm đến các nhóm đối tượng chính đó là Trẻ em, Phụ nữ và Vấn đề môi trường. Chính điều này làm cho PNJ cảm thấy càng tự tin hơn khi triết lý kinh doanh và các chương trình CSR đã và đang theo đuổi hoàn toàn tương đồng với các mục tiêu PTBV của Liên hợp quốc đưa ra từ 2015.

Một điều được chủ tịch PNJ hãnh diện chia sẻ tại chương trình về PTBV là việc mỗi nhân viên PNJ đều tự nguyện trích mỗi quý 1 ngày lương của mình để ủng hộ cho quỹ từ thiện của PNJ triển khai các chương trình về an sinh xã hội, các hoạt động thiện nguyện hay bảo vệ môi trường hàng năm, điều này đã được PNJ làm suốt mấy chục năm qua.

PNJ còn triển khai công trình Quyên góp viên gạch hồng trong toàn nội bộ nhân viên công ty và ngay tại hệ thống cửa hàng bán lẻ trang sức PNJ để kêu gọi sự đóng góp của hàng nghìn khách hàng, của hàng nghìn nhân viên theo cách "góp gió thành bão", cứ 1.000 đồng đóng góp thì được quy đổi thành 1 viên gạch hồng, từ đó chúng tôi cũng sẽ có hàng triệu triệu VGH để xây dựng các MÁI ẤM NIỀM TIN PNJ dành tặng cho hàng trăm gia đình nghèo, không có nhà ở tại Việt Nam mỗi năm.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động CSR của PNJ thực hiện suốt nhiều năm qua cũng đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng: trao học bổng, xây trường học, khám chữa bệnh cho người bệnh nghèo, hiến máu nhân đạo, cứu trợ nhân đạo, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, giúp vốn phát triển làng nghề, chương trình cảm ơn vì bạn không xả rác, dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về trẻ tự kỷ tại Việt Nam…

Bà Cao Thị Ngọc Dung nhấn mạnh theo đuổi chiến lược PTBV dựa trên những mục tiêu PTBV của LHQ là một định hướng chiến lược mang tính dài hạn của PNJ nhằm hướng tới sự thịnh vượng chung của toàn xã hội. Trên đà phát triển hiện nay, PNJ sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững trong tương lai, chắc chắn sẽ luôn gắn sự thành công của doanh nghiệp với sự tiến bộ chung của xã hội, khẳng định tầm nhìn "Là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu Châu Á" và tiếp tục theo đuổi triết lý kinh doanh "Đặt lợi ích của khác hàng, lợi ích của xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp".

Tại lễ công bố và trao giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất Châu Á 2018 (ASRA) của Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững CSRWorks (CSRWorks International), công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ đã xuất sắc vượt qua gần 450 đại diện đến từ 16 quốc gia Châu Á để giành giải thưởng Asia’s Best Report on the SDGs (Báo cáo tốt nhất Châu Á về việc gắn kết các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc).

ASRA được xem là một trong những giải thưởng uy tín nhất Châu Á, tổ chức lần đầu vào năm 2015. Với quy trình thẩm định chặt chẽ, sử dụng các tiêu chí đánh giá trong Bộ Nguyên tắc báo cáo, công bố thông tin Báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn Global Reporting Innitiatives – GRI4, ASRA tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thực hiện Báo cáo, thúc đẩy hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và công bố thông tin phát triển bền vững khu vực toàn Châu Á.

PNJ đã xây dựng lộ trình để gắn kết các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và của Việt Nam trong chiến lược phát triển dài hạn của PNJ, đảm bảo các tiêu chí trọng điểm, đó là: Tăng trưởng hiệu quả, xây dựng tiềm lực tài chính vững mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo giá trị đóng góp cho xã hội và môi trường.

Minh Anh

Theo Trí thức trẻ

Asset Publisher

Các tin liên quan