Asset Publisher

Home > Tin tức - Sự kiện > Đại hội chiến binh PNJ: Cuộc chơi của những người dẫn đầu

Đại hội chiến binh PNJ: Cuộc chơi của những người dẫn đầu


(PNJ News tháng 7/2014) - Từ ngày 19/7 – 20/7, 80 thành viên chủ chốt của công ty đã tụ họp về văn phòng chính ở TP HCM để dự buổi lễ sơ kết 6 tháng đầu năm 2014. Liên tục trong hai ngày, các thành viên đã cùng nhau trải qua những giờ làm việc nghiêm túc và vui nhất là được cùng nhau “đua tài” hiến kế xây dựng kế hoạch bán hàng cho Tết Ất Mùi 2015. Đó là “cuộc chơi của những người dẫn đầu” – như chị Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty – đã ví von đội ngũ những con người đang làm việc ở PNJ.

dai hoi chien binh 1

Nghiêm túc và thẳng thắn

Nghiêm túc và thẳng thắn, đó là tinh thần xuyên suốt trong hai ngày diễn ra buổi lễ. Dù là hai ngày cuối tuần, mọi thành viên đã có mặt đúng giờ và đông đủ, sẵn sàng cho “Đại hội chiến binh PNJ 2014” – như tên gọi của Ban tổ chức.

dai hoi chien binh 2

Mở đầu buổi lễ sơ kết, Ban TGĐ và đại diện từng đơn vị đã lên nhận một con ngựa trong tư thế phi nước đại có in tên đơn vị mình để tự đăng ký “đích đến” trong chặng đua 6 tháng cuối năm. Sự mở màn vượt đích đến và hướng đến “Cúp vàng PNJ” của Ban TGĐ đã kích thích tinh thần tranh đua của các đơn vị. Cuối cùng thì “chiến binh” nào cũng sẵn sàng vượt đích đến cho kế hoạch 6 tháng cuối năm. Tấm backdrop trên sân khấu bỗng rực rỡ những chú ngựa chiến đủ màu cùng hướng đến một mục tiêu tăng trưởng cao nhất có thể.

dai hoi chien binh 3

Sau khi chị Dung phát biểu khai mạc với lời nhắn nhủ: “….Với tinh thần trách nhiệm, chúng ta là những người ảnh hưởng đến những thành viên đang làm việc ở PNJ và lớn hơn nữa là có ảnh hưởng đến ngành nghề này, chúng ta hãy bóc hết những tinh tuý của mình để cộng lực đóng góp cho nhau có chương trình hành động 6 tháng cuối năm tốt hơn”….là đến phần báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm của các đơn vị. Gây được ấn tượng mạnh với “các chiến binh” là báo cáo tài chính của chị Đặng Thị Lài; báo cáo tình hình sản xuất của anh Lưu Ngọc Phi; báo cáo tình hình kinh doanh của Phòng bán lẻ, chi nhánh PNJ Đà Nẵng và PNJ Cần Thơ. Kết quả đáng mừng nhất là hầu như các đơn vị đều đạt hoặc vượt kế hoạch so với cùng kỳ và mức tăng trưởng ấn tượng nhất là Phòng bán lẻ, với mức doanh thu vàng lẻ tăng trưởng 23%, đạt 51% kế hoạch năm.

Khi bước vào phần góp ý cho các đơn vị, chị Đặng Thị Anh Thi – cửa hàng trưởng cửa hàng 70 Trần Phú, thuộc chi nhánh PNJ Đà Nẵng - đã khiến cả hội trường “nóng” lên khi chị nghiêm khắc góp ý cho Xí nghiệp Nữ trang: “Đã hứa với khách hàng thì phải chắc. Tại sao chọn đá màu không đúng ý khách? Ra mẫu mới nhưng chỉ có nhẫn, thiếu mề đay sao trưng bày? Trang sức nam có rất ít mẫu làm hài lòng khách”. Anh La Quan Lợi – Giám đốc chi nhánh PNJ Cần Thơ – cũng thẳng thắn yêu cầu Xí nghiệp nâng cao năng lực kiểm soát sản phẩm, đồng thời anh nêu ví dụ một trường hợp Xí nghiệp giao cặp nhẫn khắc nhầm tên người khác cho một cửa hàng ở Cần Thơ. Bên cạnh đó là những ý kiến khác như thiếu nhân sự; quy trình đảm bảo cho việc mở cửa một điểm bán mới chưa tốt; thiệt thòi cho các cửa hàng trưởng ở phía bắc vì không được tham gia các khoá đào tạo kỹ năng bán hàng…

dai hoi chien binh 4 Giống như ngày hội gia đình PNJ tổ chức tại Đại Nam ngày 30/6/14, các thành viên trong Ban TGĐ đã ngồi lại cho đến phút cuối cùng của “Đại hội chiến binh”. Bài phát biểu tổng kết của chị Cao Thị Ngọc Dung về những việc cần phải giải quyết trong 6 tháng cuối năm đã thu hút sự chú ý lắng nghe của mọi thành viên tham dự, trong đó vui nhất là nhận xét của chị: “Tôi rất vui vì đội ngũ nhân sự PNJ ngày một chuyên nghiệp hơn”.

Có lẽ rời khỏi “Đại hội chiến binh”, từng thành viên tham dự đều gặt hái được điều gì đấy cho riêng mình vì đã có hai ngày cuối tuần đầy bổ ích.

Học lẫn nhau, một trải nghiệm hữu ích

Theo chương trình, toàn bộ buổi sáng ngày thứ hai của lễ sơ kết được dành cho việc giải đề bài: Xây dựng/ triển khai/ đánh giá một kế hoạch bán hàng cho chương trình Xuân Ất Mùi 2015. Ban tổ chức đã sáng tạo khi gọi từng thành viên tham dự tự lên bốc thăm chọn đội của mình theo màu sắc: hồng/ đỏ/ cam/ xanh biển/ xanh lá cây. Sự ngẫu nhiên đã dẫn dắt từng người rời khỏi đơn vị quen thuộc của mình, cùng tham gia vào một đội mà ở đó có những đồng nghiệp vừa lạ vừa quen.

dai hoi chien binh 5

dai hoi chien binh 6

Mở đầu cuộc thi, mỗi đội đều phải lên giới thiệu tên của mình, trong đó bao gồm ý nghĩa của tên, ý nghĩa của việc sắp xếp thế đứng của từng “chiến binh” – biểu tượng cũng là con ngựa – trên một tấm bìa cứng dự trù cũng là bản phác thảo kế hoạch hành động của từng đội. Cả hội trường đã có những tràng cười thư giãn khi Ban Giám khảo (là các thành viên trong Ban TGĐ) đặt câu hỏi khó cho từng đội.

Trong thời gian hơn 1 giờ chuẩn bị, mỗi đội đều bàn thảo rất sôi nổi kế hoạch của mình, riêng đội Chiến Mã (màu hồng) đã rút khỏi hội trường để có thể bảo toàn bí mật. Nhìn các bạn của từng đội vừa căng thẳng lại vừa hào hứng phát biểu ý kiến, đóng góp cho chiến lược chung của đội mới thấy nếu chỉ có nhiệt tình thì chưa đủ tầm để có đáp án cho một đề thi mang tính thách đố như vậy.

dai hoi chien binh 7

Cuộc thi tài trên sân khấu giữa 5 đội: Liên mã thành công, Cơn Lốc, Tăng Tốc, Chiến Mã và Thập Tam Chiến Mã…tưởng như bất phân thắng bại, khi mỗi đội đều hội tụ nguồn nhân lực đa dạng, có những anh tài về ý tưởng cũng như tài hùng biện. Kết quả có ba đội đạt giải khuyến khích: đội Liên Mã Thành Công với kế hoạch “Rước phúc về nhà, toàn gia đón tết” đã đạt giải slogan ấn tượng; đội Cơn Lốc với kế hoạch “Mùi xuân hội tụ” đạt giải ý tưởng hay; đội Tăng Tốc với kế hoạch “Xuân yêu thương trao yêu thương” đạt giải ý tưởng truyền thông. Đội về nhì là Thập Tam Chiến Mã với kế hoạch “Xuân Valentine” và đội về nhất là Chiến Mã với kế hoạch “Bán hàng Xuân 2014” rất chi tiết nhằm đẩy hết lượng hàng tồn và tăng doanh số lên 200%!

dai hoi chien binh 8

Do ý tưởng của mỗi đội cho chương trình bán hàng Xuân Ất Mùi 2015 đều có những ưu điểm, Ban TGĐ hứa sẽ cùng phối hợp vào chương trình bán hàng đón Tết nguyên đán và Valentine của toàn công ty vào đầu năm 2015./.

Thanh Thủy

Ý kiến thành viên tham dự:

*CHỊ ĐẶNG THỊ ANH THI - CHT CỬA HÀNG 70 TRẦN PHÚ CHI NHÁNH PNJ ĐÀ NẴNG

“Sau khi tham dự hai ngày sơ kết 6 tháng đầu năm ở văn phòng công ty về, tôi thấy mình càng phải có trách nhiệm nhiều hơn trong công việc. Lúc đến với đại hội, tôi không tính trước mình sẽ phát biểu, nhưng vào tham dự, tôi thấy khoảng cách giữa các cửa hàng trưởng và Ban TGĐ rất gần, khiến tôi có đủ tự tin và sự tự nhiên để nói lên những điều mình gặp khó trong công việc để mọi người cùng chia sẻ. Lắng nghe mọi người, tôi thấy mình cần phải chuẩn mực và trang bị thêm nhiều kỹ năng.

Thực sự tôi thấy có niềm tin là cần phải làm gì đó cho xứng đáng, đó là làm sao để cửa hàng mình ngày càng có nhiều khách hàng tin yêu hơn nữa. Chia sẻ  của chị Dung khiến tôi nhận ra Ban TGĐ đang có rất nhiều gánh nặng và mình  phải đóng góp điều gì để bớt phần gánh nặng đó. Tự hào về chị Dung, tự hào về công ty, tôi cảm thấy sự thôi thúc cần phải làm điều gì đó cho chị yên tâm và khi về cửa hàng, tôi đã triển khai cuộc họp liền với nhân viên"

*CHỊ PHẠM THUÝ DUNG - GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH PNJ HÀ NỘI:

“Tôi rất vui khi tham dự đại hội lần này và thấy các đơn vị đều đạt hoặc vượt kế hoạch so với cùng kỳ. Mặc dù chi nhánh Hà Nội cũng đạt 50% kế hoạch của năm, bản thân tôi cũng thấy lo lắng và bị áp lực khi nhìn thấy hai chi nhánh PNJ Đà Nẵng và PNJ Cần Thơ đang làm rất tốt. Đây là một dịp tốt để tôi học hỏi kinh nghiệm thành công từ những đồng nghiệp, nhất là bạn Thi – một trong những cửa hàng trưởng của chi nhánh PNJ Đà Nẵng. Doanh số một ngày của cửa hàng do Thi quản lý còn lớn hơn doanh số của toàn bộ 06 cửa hàng PNJ ở Hà Nội, thật đáng nể. Mặt khác, cách thức tổ chức tranh tài trong đại hội đã cho tôi một cái nhìn mới mẻ về việc gắn kết các nhân viên ở những bộ phận khác nhau trong cùng một cuộc thi để họ có dịp đưa ra ý tưởng của mình. Kinh nghiệm từ việc tham gia tranh tài trong đội Tăng Tốc sẽ là một bài học của tôi trong công tác quản lý, khi cần thiết phải tập hợp tất cả góc nhìn của mọi người và biết trân trọng mọi góc nhìn. Khi trở về Hà Nội, tôi đã chia sẻ ngay điều này với các cửa hàng trưởng của chi nhánh và hy vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho chi nhánh PNJ Hà Nội.”