Xuất bản thông tin

Home > Tin tức - Sự kiện > PNJ Năm Thứ 10 Đạt Thương Hiệu Quốc Gia

PNJ Năm Thứ 10 Đạt Thương Hiệu Quốc Gia


 

Hơn 500 doanh nghiệp được Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia (do Chính phủ giao Bộ Công Thương thực hiện) đánh giá là đủ điều kiện để thẩm tra và khảo sát thực địa. Tuy nhiên, đêm vinh danh tại Nhà hát lớn Hà Nội chỉ gọi tên 97 đơn vị. Và một lần nữa, PNJ trở thành cái tên được chọn, đánh dấu 10 năm liền đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia từ 2008 đến 2018.

Đường đi của thương hiệu

Với chặng đường 30 năm nổ lực khẳng định vị thế ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường quốc tế bằng chính những sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, PNJ đã xây dựng một hình mẫu doanh nghiệp phát triển toàn diện từ hình ảnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh, đóng góp ngân sách, phát triển con người, góp phần đấu tranh chống bất bình đẳng, hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội, bảo vệ tài nguyên, tham gia liên kết và hỗ trợ tạo môi trường sáng tạo, khởi nghiệp,…

PNJ năm thứ 10 liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia

Giám đốc TT&QHĐN PNJ Huỳnh Văn Tẩn đại diện doanh nghiệp nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2018

Chính thành quả ấy đã giúp cho PNJ thỏa mãn tất cả các tiêu chí khắt khe của cuộc bình chọn Thương hiệu Quốc gia 2018, từ nghĩa vụ thuế, đảm bảo môi trường, cho đến bảo hiểm xã hội đối với người lao động, chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, trách nhiệm xã hội, mức độ nhận biết thương hiệu, sự đánh giá của người tiêu dùng, công luận đối với doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm đăng ký,…

Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung cho biết: “Thương hiệu chỉ có thể định hình, phát triển bền vững khi nó hoàn toàn chinh phục được người tiêu dùng không chỉ ở chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, giá trị, giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ, mà còn ở vai trò đối với sự phát triển con người, sự phát triển của xã hội. Và đây là cách thương hiệu PNJ hình thành.”

Tăng tốc và định danh đầy kiêu hãnh

Trong những năm tài chính cuối cùng của chặng đường 30 năm, PNJ không ngừng tăng tốc, đẩy mạnh sự phát triển của mạng lưới bán lẻ, tạo đà tăng trưởng. Cụ thể, mức doanh thu của PNJ tăng từ 7.695 tỷ đồng trong năm 2015 lên 8.566 tỷ đồng trong năm 2016 và bứt tốc mạnh mẽ đạt hơn 11.000 tỷ đồng trong năm 2017. Qua đó, lãi ròng tăng trưởng vượt bậc qua từng năm, từ hơn 160 tỷ đồng trong năm 2015 lên đến 450 tỷ đồng năm 2016 và cán mức hơn 724 tỷ đồng trong năm 2017. Tính riêng giai đoạn 2016 - 2017, PNJ đã tạo ra mức lợi nhuận biên hơn 17% và tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu lên đến 25%. Và trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu lũy kế đạt hơn 10.583 tỷ đồng, qua đó đưa tổng doanh thu thuần lên con số 10.508 tỷ đồng, tăng 35 % so với cùng kỳ và đạt 77% so với kế hoạch năm. Đồng thời, lãi gộp cán mốc 1.953 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ, đạt 79% kế hoạch năm. Những con số này đưa lợi nhuận trước thuế đạt 869 tỷ, tăng 38% so với cùng kỳ và đạt 79% so với kế hoạch năm.

PNJ năm thứ 10 liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia

Ông Tẩn (thứ 2, từ bên phải) tại buổi tiếp kiến, báo cáo lãnh đạo Chính phủ trong khuôn khổ chương trình Thương hiệu Quốc gia 2018

Đặc biệt, năm 2018 là một năm thật sự bùng nổ khi PNJ tổ chức thành công fashion show trang sức có quy mô lớn nhất Việt Nam “A Magical Journey - 30 năm giữ trọn niềm tin vàng” với sự tham dự của hàng ngàn khách mời đặc biệt trong nước và quốc tế. Sự kiện đã và đang gây tiếng vang lớn không chỉ trong phạm vi ranh giới lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, “cái bắt tay” đánh dấu sự tiếp tục hợp tác giữa PNJ và tập đoàn Swarovski diễn ra vài ngày sau đó như một minh chứng cho niềm tin của thị trường quốc tế dành cho thương hiệu.

Không chỉ vậy, dấu ấn thương hiệu PNJ năm 2018 còn được tạo lập bằng 2 giải thưởng của JNA: Retailer of the year (500 outlets and below) (Nhà bán lẻ của năm) - Top 3 và Brand of the year - retail (Thương hiệu của năm) - Top 6. Đây là lần thứ 4 liên tiếp doanh nghiệp được tổ chức này vinh danh. Trước đó ít lâu, Forbes Việt Nam đã xướng tên PNJ trong buổi lễ trao giải Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Nguồn PNJ

Xuất bản thông tin

Các tin liên quan