Xuất bản thông tin

Home > Tin tức - Sự kiện > “Chúng ta muốn xây dựng một doanh nghiệp tốt nhất”

“Chúng ta muốn xây dựng một doanh nghiệp tốt nhất”


(PNJ News tháng 8/2014) - Chào tất cả các chiến binh cửa hàng trưởng của PNJ. 100 chiến binh đang có mặt tại đây chính là những đại sứ ở mọi miền đất nước của PNJ.

Salesforce

Các bạn cửa hàng trưởng đã tiếp xúc hàng trăm ngàn khách hàng trong một năm, đem đến giá trị cho PNJ và nguồn thu cho công ty. Lực lượng bán hàng là những đại sứ làm nên giá trị thương hiệu của PNJ trên thương trường. Ở đây có các chị hơn 20 năm gắn bó với nghề bán hàng, gắn bó với cửa hàng như chị Huệ, chị Cơ nhưng cũng có những bạn vừa tham gia trong một tháng. Với các anh chị lâu năm, có rất nhiều kỷ niệm trong cuộc đời của các anh các chị gắn bó với sự phát triển của PNJ. Chị Huệ thời đó từng là một “công chúa của quận Phú Nhuận”, chơi thể thao giỏi, hát hay…

Ngày đó chị Huệ rất là sport, không biết gì về buôn bán hết, còn chị Ân là cô giáo từ ngoài bắc chuyển vào. Các chị đến PNJ và học buôn bán từ những ngày đó. PNJ đã tồn tại trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, khi nói đến trang sức, chúng ta tự hào là người ta nhắc đến PNJ. Chúng ta không chỉ bán sản phẩm mà còn bán uy tín và cung cách phục vụ. Ai làm nên điều đó? Chính các anh các chị - những chiến binh trên mặt trận. Với tốc độ phát triển nhanh của PNJ, phần nào đó nghiệp vụ giữa các cửa hàng trưởng thiếu sự đồng đều.

IMG_1371

Nhận thức được các nhân viên bán hàng là tư vấn viên – những người lính trên mặt trận và các cửa hàng trưởng là người chỉ huy trên mặt trận đó, tôi cho rằng vai trò cửa hàng trưởng cực kỳ quan trọng trong hệ thống.

Qua thực tế, chúng ta đã rút ra được kinh nghiệm: cửa hàng nào có cửa hàng trưởng quan tâm sâu sát thì tức khắc cửa hàng đó có sự thay đổi. Từ lâu chúng ta đã mong muốn được ngồi lại tâm tình về vai trò của “từng sĩ quan trong mặt trận”. Hai ngày ở đây, chúng ta chơi nhưng mà học.

Mục tiêu của đại hội này là gì? Cuối cùng chúng ta sẽ “vẽ” nên chân dung hoàn hảo của một cửa hàng trưởng PNJ. Các bạn cứ mạnh dạn chia sẻ. Làm sao sau hai ngày hôm nay, phòng bán lẻ và phòng nhân sự sẽ trình lên cho Ban TGĐ “hình hài” cửa hàng trưởng và sẽ “văn bản hoá” chân dung này để sau này chúng ta có tài liệu đào tạo nên cửa hàng trưởng trong cả nước.

Sau cuộc hội thảo này, chúng ta sẽ đúc kết lại: các bạn thiếu cái gì, chúng tôi sẽ huấn luyện, sẽ bổ sung, sau đó chúng tôi sẽ đánh giá. Công cuộc kinh doanh ngày nay có mức độ cạnh tranh rất gay gắt, chúng ta không thể dừng lại. Ngày nào tôi ngồi trên ghế TGĐ, tôi vẫn học, nếu không tôi sẽ bị đào thải. Áp lực hàng ngày là phải làm sao thay đổi chính mình và nâng cao trình độ để không bị lạc hậu. Chúng ta đã làm được việc chuẩn hoá hệ thống cửa hàng sao cho nó đẹp, nhưng cái cuối cùng quan trọng nhất vẫn là cung cách phục vụ. Làm sao để khách hàng trải nghiệm không gian đẹp, sản phẩm đẹp, nụ cười đẹp, nhưng lớn hơn cả là cung cách phục vụ. Các bạn phải làm sao không chỉ bán sản phẩm mà bán tình yêu. Làm sao họ mua sản phẩm PNJ vì tình yêu.

IMG_1180

Tôi cho rằng nếu không có tập thể PNJ, PNJ sẽ không có ngày hôm nay. Sức mạnh quan trọng nhất, giá trị văn hoá của PNJ là nỗ lực hết mình của mỗi người cho thương hiệu PNJ. Chúng ta không sợ cạnh tranh vì chúng ta có đội ngũ rất tốt. Chúng ta đã tốt hơn trước và không thua kém những thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, tốt là kẻ thù của tốt nhất. Chúng ta muốn tốt nhất. Tôi muốn xây dựng PNJ thành một doanh nghiệp trường tồn, chứ không phải là một doanh nghiệp tốt. Tôi muốn xây dựng môt doanh nghiệp tốt nhất. Mong rằng các chị các anh đang ở “chiến tuyến” cũng sẽ nỗ lực hết mình với tập thể nhỏ của mình, làm sao chúng ta có được sự hài lòng cao nhất của khách hàng. Tôi mong các thành viên tham dự khi ra về sẽ học được những cái mới, để các bạn về làm mới lại chính mình và làm mới tổ chức nhỏ của mình!

Trích bài phát biểu của Tổng Giám Đốc trong đại hội chiến binh các cửa hàng trưởng ở Hồ Tràm vào tháng 8/2014 Thanh Thủy lược ghi

Xuất bản thông tin

Các tin liên quan